Bạn đã biết dùng bình nước nóng một cách thông minh?

bình nước nóng 30l

Nếu bạn biết cách sử dụng bình nước nóng một cách thông minh, bạn không những đảm bảo được an toàn cho bản thân và gia đình mà còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền điện không nhỏ hằng tháng.

dung-binh-nuoc-nong-thong-minh

Cách thông minh khi sử dụng bình nước nóng để đảm bảo an toàn

Với nhiều người, yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi sử dụng bình nước nóng là yếu tố an toàn chứ không phải yếu tố tiết kiệm điện. Vậy, bạn đã biết cách sử dụng bình nước nóng an toàn? Bạn hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây từ Ferroli để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình nhé!

Điều đầu tiên cần nhớ để đảm bảo an toàn đó là bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu. Những sản phẩm có thương hiệu như bình nóng lạnh Ferroli sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn hơn cho bạn trong quá trình sử dụng. Hệ thống chống giật ELCB nối với nguồn điện giúp máy tự ngắt nguồn khi có hiện tượng rò rỉ hoặc có xung điện. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm về độ an toàn khi sử dụng sản phẩm bình nước nóng Ferroli.

aquastore2

Một lưu ý bạn cần quan tâm nhất khi sử dụng bình nóng lạnh đó là vấn đề rò rỉ điện. Để kiểm tra thiết bị có bị rò điện hay không, trước khi dùng nước nóng, bạn nên dùng bút thử điện chạm vào vòi nước bằng sắt ở vị trí gần bình nhất để phát hiện điện có bị rò hay không. Nếu đèn bút thử điện sáng, bạn tuyệt đối không được mở vòi dùng nước.

Để đảm bảo tránh hiện tượng rò điện, bạn có thể duy trì thói quen chỉ tắm khi đã ngắt điện ở bình. Tốt nhất, bạn nên đun đủ nước nóng, thường khoảng thời gian đun là 15-20 phút, sau đó ngắt điện rồi mới sử dụng nước. Bên cạnh đó, Ferroli luôn khuyến cáo khách hàng khi sử dụng bình nước nóng nên chú ý vai trò của dây nối đất. Dây nối đất hay còn gọi là dây “mát” sẽ giúp tự động ngắt điện, triệt tiêu dòng điện, giúp bảo tồn điện năng và giữ an toàn cho người sử dụng.

Nếu trong nhà bạn có trẻ em, khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn cần chú ý không đặt nhiệt độ của bình quá cao. Khi lắp đặt, cần chú ý vị trí công tắc phải đặt ngoài tầm với của trẻ em để đảm bảo tránh hoàn toàn những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.  

Cách thông minh khi sử dụng bình nước nóng để đảm bảo tiết kiệm

Bình nóng lạnh vẫn thường được coi là thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong sinh hoạt gia đình, đặc biệt là vào mùa đông. Sử dụng bình nước nóng làm sao thật tiết kiệm luôn là bài toán nhiều người quan tâm tìm lời giải.

Nếu gia đình bạn mới bắt đầu lựa chọn bình nước nóng để sử dụng thì cần chú ý đến dung tích và công suất bình khi lựa chọn cho phù hợp. Tùy vào số lượng người và nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ biết cần lựa chọn bình dung tích bao nhiêu, bạn có thể tham khảo bài viết: Cẩm nang lựa chọn bình nước nóng như ý cho gia đình bạn để có được quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Bạn không nên bật bình nóng lạnh liên tục cả ngày mà chỉ nên bật bình trước khi tắm từ 15-20 phút đối với bình nước nóng gián tiếp và chỉ bật khi nào có nhu cầu sử dụng nước nóng đối với bình nước nóng trực tiếp. Bởi dù bạn có bật bình liên tục thì nhiệt độ trong bình cũng sẽ giảm dần do nhiệt lượng tỏa ra môi trường xung quanh, khi đó, theo nguyên tắc, bình sẽ tiếp tục đun nước để đạt được nhiệt độ nhất định và như vậy sẽ rất tốn điện. Nếu sử dụng bình nước nóng gián tiếp, bạn có thể tính toán thời gian để tắt bình trước khi người cuối cùng trong gia đình sử dụng nước. Bởi vì lúc này, khi bạn mới ngắt điện, nước trong bình vẫn nóng và cung cấp đủ cho người sử dụng mà không cần bật bình. 

slide1

Bạn nên lựa chọn thời điểm bật bình nóng lạnh vào khoảng thời gian nhu cầu sử dụng điện năng không cao điểm như: 11h-13h chiều hoặc sau 21h đêm. Lúc này điện năng sẽ ổn định ở mức 220V, bình sẽ làm nóng nước nhanh hơn.

Hiểu được tâm lý muốn tiết kiệm điện của người sử dụng và góp phần giúp người tiêu dùng giảm thiểu được tối đa điện năng sử dụng trong giờ cao điểm, Ferroli đã áp dụng bình nước nóng có khả năng điều chỉnh 3 công suất rất tiện dụng. Với mỗi thời điểm trong ngày, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, khí hậu theo mùa, tùy nhu cầu sử dụng và thời gian sử dụng có phải cao điểm hay không, bạn có thể chủ động lựa chọn mức công suất phù hợp.

Bạn nên lựa chọn những bình nước nóng có quấn bông bảo ôn như các sản phẩm: bình nước nóng QQ Evo, bình nước nóng Aqua Store, bình nước nóng Verdi… của Ferroli để hạn chế việc thất thoát nhiệt ra ngoài trong quá trình sử dụng.

Một chú ý quan trọng giúp tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh nhưng ít người để ý, đó chính là việc vệ sinh bình nước nóng. Từ bình nước nóng đến vòi sen còn có một khoảng cách khá lớn, nước có thể bị tồn đọng trong bình và gây ra cặn, gỉ. Khi đó, điện năng sẽ bị hao tổn cho việc đun nóng cả các chất cặn này thay vì chỉ đun nóng nước. Chính vì vậy, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng 3 tháng 1 lần để đảm bảo tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ sử dụng của bình nóng lạnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *