Bí quyết làm sạch phòng tắm ngày Tết với chanh tươi

Tết là dịp để các thành viên cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Không dùng đến hóa chất độc hại, mẹo sử dụng nước cốt chanh tươi để làm sạch và khử trùng vừa hiệu quả vừa an toàn với sức khỏe. Với những kinh nghiệm làm sạch phòng tắm với chanh dưới đây từ Ferroli, chắc chắn quý khách sẽ có một phòng tắm sạch sẽ, tinh tươm để đón Tết cùng gia đình.

Nước cốt chanh chứa hàm lượng acid dồi dào, có khả năng hoạt động như một chất tẩy rửa hiệu quả. Dùng nước cốt chanh, quý khách sẽ loại bỏ được những vết bám và bụi bẩn cứng đầu trong phòng tắm cũng như nhà bếp. Việc sử dụng nước cốt chanh để tẩy rửa phòng tắm không chỉ giúp phòng tắm sáng bóng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình quý khách khỏi những chất tẩy rửa độc hại.

avar-don-nha-tam-bang-chanh

Dùng nước cốt chanh lau sạch bề mặt kính

Phòng tắm nhà quý khách dù được thiết kế theo phong cách hiện đại hay truyền thống cũng sẽ có những vật dụng, đồ trang trí làm bằng kính, thủy tinh. Đó có thể là bức vách ngăn, gương treo tường, đèn trang trí… Những vật dụng này rất dễ bị bám bẩn với vết tay, vết nước, bụi bẩn… mà nếu không biết cách làm sạch khéo léo, rất có thể quý khách sẽ khiến vết bẩn thêm lan ra. Và đặc biệt, việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh lâu ngày sẽ có thể khiến kính có vết xước, mất đi độ bóng đẹp ban đầu nhanh chóng.

Tuy nhiên, quý khách không cần quá lo lắng, công thức pha chế hỗn hợp vệ sinh kính từ nước cốt chanh ngay tại nhà sau đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho quý khách. Cho 3 thìa nước cốt chanh, 1 phần 2 cốc cồn và 1 phần 4 thìa nước rửa bát vào một bình xịt, đổ đầy nước vào phần còn lại, lắc đều là đã có một dung dịch vệ sinh kính hiệu quả. Khi sử dụng, quý khách chỉ cần xịt lên bề mặt kính bị bẩn, dùng khăn mềm lau sạch. Cách làm này không chỉ giúp làm sạch bề mặt mà còn giúp đồ dùng, vật trang trí bằng gương kính hay bề mặt các thiết bị hiện đại như bình nóng lạnh trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.  

Chanh tươi giúp làm sạch vết nấm mốc

Trong phòng tắm, do thiếu ánh sáng và ẩm ướt nên rất dễ phát sinh nấm mốc. Đặc biệt những vị trí như bồn rửa mặt, vòi sen, bồn tắm, rèm chắn… nấm mốc xuất hiện rất nhiều. Nấm mốc gây hại tới sức khỏe, đường hô hấp của các thành viên, chính vì vậy, quý khách cần vệ sinh thường xuyên để bảo vệ cả gia đình.

lam-sach-nha-tam-bang-chanh3

Để loại bỏ những vết bẩn, nấm mốc trên những vị trí dễ bám bẩn này, quý khách có thể dùng khăn mềm thấm nước cốt chanh để chà xát, cọ rửa. Đặc biệt, với những vật dụng bằng vải như rèm cửa, thảm, quý khách có thể ngâm trong nước muối từ 15-20 phút trước khi chà xát bằng nước chanh và giặt lại bằng nước giặt. Làm như vậy, các vật dụng, đặc biệt là rèm treo của gia đình quý khách sẽ đảm bảo sạch sẽ so với việc chỉ giặt nước thông thường.

Làm sạch vết gỉ sắt trên đồ vải trong phòng tắm

Với các thiết bị bằng kim loại như móc treo đồ, đường ống dẫn nước… thường được sơn bên ngoài một lớp sơn chống gỉ. Lớp sơn này sẽ bảo vệ các đồ dùng này không tiếp xúc với oxy bên ngoài sẽ gây ra hiện tượng gỉ. Tuy nhiên, trong suốt thời gian sử dụng, không ít lần quý khách gặp phải trường hợp một chiếc áo sơ mi trắng ưa thích hay khăn trong phòng tắm bị dính vết gỉ sét cứng đầu. Trong trường hợp như vậy, quý khách thường làm như thế nào? Chỉ cần dùng nửa quả chanh chà xát trên vị trí bị gỉ sắt, quý khách sẽ ngạc nhiên với hiệu quả làm sạch của chanh tươi, vết gỉ sắt sẽ biến mất ngay trong chớp mắt. Quý khách nên tiến hành ngay khi vết gỉ sắt còn mới, không nên để lâu vết bẩn sẽ rất khó tẩy.

chanh

Công thức nước cốt chanh và muối cho quần áo sạch tinh tươm

Quần áo, khăn, rèm cửa… bị dính gỉ sắt lâu ngày sẽ rất khó tẩy sạch nếu chỉ dùng chanh tươi. Với những vết gỉ sắt cứng đầu thế này, quý khách cần sử dụng đến hỗn hợp nước cốt chanh và muối giặt. Rất đơn giản, đổ hỗn hợp nước cốt chanh và muối giặt lên bề mặt giẻ/ bọt biển sạch sau đó chà xát lên bề mặt quần áo, vải cần được làm sạch và rửa lại với nước nhiều lần. Quý khách sẽ thấy các vết gỉ sắt dần biến mất.

Công thức nước cốt chanh và muối giặt còn rất hiệu quả trong việc tẩy rửa bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm… trong phòng tắm. Muối giặt không chỉ giúp tẩy sạch các vết ố bẩn mà còn giúp khôi phục lại bề mặt sáng bóng cho bồn rửa mặt, bồn tắm… và các thiết bị bằng sứ khác.

Đánh bay cặn xà phòng

Quý khách có thường nhận thấy sàn phòng tắm, tường và bề mặt các thiết bị như bồn cầu, rèm tắm, bồn rửa mặt… trong phòng tắm thường xuất hiện những lớp trắng hoặc xám bao phủ trên bề mặt không? Lớp cặn kết tủa cứng bề mặt này do các khoáng chất trong nước máy cùng với bụi bẩn và cặn xà phòng trong bồn tắm, chậu rửa lâu ngày tạo thành. Những lát chanh tươi sẽ giúp quý khách loại bỏ được những lớp cặn này. Chỉ cần lấy chanh tươi chà xát trên bề mặt bị bẩn, acid trong chanh sẽ phân hủy vi khuẩn, đánh bay lớp cặn bẩn. Để hạn chế sự xuất hiện trở lại của lớp cặn xà phòng này, quý khách chú ý hãy rửa thật sạch bề mặt thiết bị sau khi sử dụng để bụi bẩn và vi khuẩn không có cơ hội trú ngụ.

lam-sach-nha-tam-bang-chanh5

Với cách làm thật đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ, những lát chanh tươi sẽ giúp phòng tắm của gia đình quý khách sạch sẽ và sáng bóng. Hãy cùng bắt tay lau dọn phòng tắm ngay để đón Tết vui vẻ và an toàn. Ferroli kính chúc quý khách một năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *