Máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp khác nhau như thế nào?

Quý khách đang tìm hiểu về máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp để có thể lựa chọn ra loại sản phẩm phù hợp nhất với gia đình của mình? Ferroli sẽ giúp quý khách phân biệt sự khác nhau giữa hai loại máy nước nóng này thông qua bài viết dưới đây.

avar-so-sanh

Đầu tiên, bình nước nóng trực tiếp và bình nước nóng gián tiếp khác nhau về quy trình làm nóng nước. Đối với bình nước nóng trực tiếp, nước lạnh chảy qua bình rồi dây đốt có công suất lớn sẽ làm nóng nước trong vài giây. Bình nước nóng gián tiếp thiết kế có bình chứa nước, nước được làm nóng bằng thanh đốt trong bình chứa sau đó theo đường nước ra, nước này sẽ được pha cùng nước lạnh bên ngoài và tạo thành nước ấm chúng ta có thể sử dụng.

Mỗi loại máy nước nóng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Người sử dụng cần căn cứ vào đặc điểm từng loại bình và tùy thuộc nhu cầu và thói quen sử dụng của mình để lựa chọn cho phù hợp.

Bình nước nóng trực tiếp có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn. Nhiều mẫu bình trực tiếp còn được thiết kế như một vật trang trí trong phòng tắm rất đẹp. Vì ưu điểm nước vào  là nước lạnh, ra là nước nóng nên bình trực tiếp được đánh giá là có khả năng làm nóng nhanh, người dùng không cần chờ đợi lâu mới được dùng nước. Bình nước nóng trực tiếp Ferroli được trang bị thêm bộ phận chống giật, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu biết cách sử dụng bình nước nóng trực  tiếp hợp lí, mặc dù bình có công suất cao nhưng vẫn sẽ tiết kiệm điện năng vì năng lượng dư thừa do việc đun nóng nước nhưng không sử dụng hết không xảy ra khi sử dụng loại máy nước nóng này.  Nhược điểm của máy nước nóng trực tiếp đó là chỉ phù hợp sử dụng ở những nơi có điện áp cao. Nếu bạn sử dụng máy ở những nơi có điện áp yếu thì cần phải lắp bình tăng áp để việc sử dụng máy nước nóng trực tiếp được hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, máy nước nóng trực tiếp vì đặc điểm không có bình chứa nên khi mất điện, người sử dụng sẽ không có cơ hội sử dụng nước nóng tích trữ.

truc-tiep-gian-tiep2

Nhược điểm của bình nước nóng gián tiếp là bình có kích thước lớn, cồng kềnh nên tốn diện tích lắp đặt hơn so với bình trực tiếp. Tuy nhiên, bình nước nóng gián tiếp vẫn được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì có nhiều ưu điểm. Chính vì bình chưa có dung tích lớn nên người sử dụng có thể dùng nước nóng ngay cả khi mất điện (với những bình giữ nhiệt tốt có thể giữ nhiệt trên 24h) . Đây chính là ưu điểm chỉ cần làm nóng một lần và có thể sử dụng nhiều lần của máy nước nóng gián tiếp. Ngoài ra, bình nước nóng giá tiếp còn được trang bị công tắc chống quá tải để đóng ngắt điện. Bình chứa có dung tích từ 15 lít đến 50 lít, có một vòi nước lạnh song song nên người sử dụng có thể chủ động pha nước tới độ nóng thích hợp. Bình nước nóng gián tiếp thích hợp với những gia đìn có thói quen dùng bồn tắm.

Như vậy, có thể thấy mỗi loại máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp đều có những ưu – nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, số lượng thành viên trong gia đình và diện tích phòng tắm mà quý khách hàng có thể lựa chọn loại máy phù hợp nhất với gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *